સ્થિરતાને તમારા બિઝનેસ મોડલનો ભાગ બનાવો

Make Sustainability Part of Your Business Model
  • જ્યારે તમે સ્થિરતાને તમારા મિશનનો મુખ્ય ભાગ બનાવો છો, ત્યારે તમે સ્થાયી, અર્થપૂર્ણ પરિવર્તનને પ્રોત્સાહિત કરો છો.
  • વર્તમાન બિઝનેસ લેન્ડસ્કેપ ટકાઉપણુંને પ્રાથમિકતા આપતું નથી, તેથી તમારે તમારી કંપનીને વધુ ઇકો-ફ્રેન્ડલી બનાવવા માટે બૉક્સની બહાર વિચારવાની જરૂર પડશે.
  • પર્યાવરણીય રીતે ટકાઉ ઉત્પાદનો શોધી રહેલા ગ્રાહકો સુધી પહોંચવા માટે તમારે સોશિયલ મીડિયાનો ઉપયોગ કરવો જોઈએ.
  • આ લેખ નાના અને મધ્યમ કદના વ્યવસાયોના માલિકો માટે છે જેઓ તેમની પર્યાવરણીય અસરને ઓછી કરવા માગે છે.

આ બિંદુએ, આબોહવા પરિવર્તનની અસરો ખૂબ જ રોજિંદા વાતચીત છે. નાના વ્યવસાયના માલિક તરીકે, તમે તે વાર્તાલાપમાં ભાગ ભજવી શકો છો: અમુક વ્યવસાય પદ્ધતિઓ પર્યાવરણને નુકસાન પહોંચાડી શકે છે. તમે ટકાઉ વ્યવસાયિક પગલાં સાથે પ્રતિસાદ આપવા માટે બંધાયેલા અનુભવી શકો છો, અને તે એક સારું પગલું છે કારણ કે ટકાઉ પ્રથાઓ વેચાણ બિંદુ બની શકે છે. 

વાત એ છે કે, તમારા વ્યવસાયને નફાકારક રાખતી વખતે ટકાઉપણુંનાં પગલાં અમલમાં મૂકવા માટે પડકારરૂપ હોઈ શકે છે , પરંતુ તે તેને અશક્ય બનાવતું નથી. તેથી જ અમે બેંકને તોડ્યા વિના ટકાઉ માર્ગ પર જવા માટે ઘણા વ્યવસાયો પાસેથી નિષ્ણાત સલાહ એકત્રિત કરી છે. 

ટકાઉપણું શું છે?

ટકાઉપણું એ નકારાત્મક પર્યાવરણીય પરિણામો વિના સમય જતાં ચાલુ રાખવાની ક્ષમતા છે. વ્યવસાયિક વિશ્વમાં, ટકાઉપણું એ એક ધ્યેય છે: પર્યાવરણ પર તમારી કંપનીની નકારાત્મક અસરોને ઓછી કરવી અથવા સંપૂર્ણપણે દૂર કરવી.  

ટકાઉ વ્યવસાય પ્રથાઓ લોકો, ગ્રહ અને તેની વચ્ચેની દરેક વસ્તુને પ્રાથમિકતા આપે છે. માનવસર્જિત આબોહવા પરિવર્તન અંગેની ચિંતાઓ સતત વધી રહી હોવાથી, વધુ સંસ્થાઓ પર્યાવરણ પ્રત્યે સભાન બની રહી છે. તેઓ ઘણીવાર તેમની જરૂરિયાતો પૂરી કરવા માટે પૂરતા સંસાધનોનો ઉપયોગ કરે છે તેની ખાતરી કરીને, પર્યાવરણને નુકસાનકારક સામગ્રીનો ઉપયોગ ઓછો કરીને અને પર્યાવરણને અનુકૂળ પ્રક્રિયાઓ અને સપ્લાય ચેન સ્થાપિત કરીને આમ કરે છે.

સ્થિરતાને તમારા વ્યવસાય મોડેલનો એક ભાગ કેવી રીતે બનાવવો

ટકાઉ પ્રથાઓ પર્યાવરણ અને આ રીતે તમારા સમગ્ર ગ્રાહક આધારને હકારાત્મક અસર કરી શકે છે. હકીકતમાં, કેટલાક ગ્રાહકો સક્રિયપણે ટકાઉ ઉત્પાદનો શોધે છે . અલબત્ત, ઇકો-ફ્રેન્ડલી બનવું તે કરતાં કહેવું સહેલું છે. ટકાઉપણું પ્રેક્ટિસ લાગુ કરવા માટે કંપનીની નીતિઓમાં વ્યાપક ફેરફાર ગંભીર સમય અને પ્રયત્નો લે છે. આ ગોઠવણનો સમયગાળો યોગ્ય વ્યૂહરચના સાથે વધુ સરળતાથી જઈ શકે છે. ટકાઉપણુંમાં સંક્રમણ કરવા માટેની કેટલીક સૌથી અસરકારક ટીપ્સમાં નીચેનાનો સમાવેશ થાય છે:

1. સ્થિરતાને તમારા મિશનનો ભાગ બનાવો.

તમારા વ્યાપાર મૉડલનો ટકાઉપણું ભાગ બનાવવો મુશ્કેલ હોઈ શકે છે અને તે અમલમાં મૂકવો ઘણીવાર વધુ ખર્ચાળ અથવા જટિલ હોય છે. અધિકૃત રીતે અને અસરકારક રીતે આમ કરવા માટે, ટકાઉપણું એ તમારા વ્યવસાયિક મિશનનો મુખ્ય ભાગ હોવો જોઈએ, માત્ર માર્કેટિંગ ચાલ અથવા જાહેર સંબંધોની વાત કરવાનો મુદ્દો જ નહીં.

“જ્યારે અમારા પોતાના પુખ્ત શેડ્સનું સ્વપ્ન જોતા હતા, ત્યારે અમે એક મૂલ્ય પ્રસ્તાવ તૈયાર કરવા માગતા હતા જે અમને અધિકૃત લાગે, એવી કંઈક જે આશા છે કે વિશ્વમાં સકારાત્મક તફાવત લાવશે,” નૈતિક રીતે બનાવેલ સનગ્લાસ બ્રાન્ડ નોટ્રાના સ્થાપક, મોલી ફિનિંગે કહ્યું, જે સિંગલ- ટકાઉપણું તરફ વ્યક્તિગત પગલાં તરીકે પ્લાસ્ટિકનો ઉપયોગ કરો અને ઓછું માંસ ખાય છે. “સસ્ટેનેબિલિટી આપણા પોતાના ઘરના જીવનમાં વધુને વધુ પ્રેરણા આપે છે.  

અમે આજે અને દરરોજ પર્યાવરણની કાળજી લેતા પગલાં લેવાનું અને વ્યવસાયિક નિર્ણયો લેવાનું શરૂ કરવા ઇચ્છતા હતા, ભલે તે ટૂંકા ગાળામાં થોડો વધુ ખર્ચ કરે.”

ફિનિંગ અને તેના ભાગીદારોની પર્યાવરણ-મૈત્રીપૂર્ણ પ્રતિબદ્ધતા તેમના વ્યવસાયના દરેક સ્તરે પ્રતિબિંબિત થાય છે, પછી તે તેમના સનગ્લાસની કમ્પોસ્ટેબલ ફ્રેમ હોય, તેમનું પેકિંગ અને શિપિંગ સામગ્રી હોય, અથવા તેઓ ઇટાલીમાં ભાગીદાર બનેલી મેન્યુફેક્ચરિંગ સુવિધા હોય. તમારા વ્યવસાય માટે, તમારી પાસે સમાન વિચારણાઓ હોઈ શકે છે, અથવા તમે કોર્પોરેટ ભાગીદારો, રોકાણકારો , કામદારોની સ્થિતિ અથવા કચરાના સંચાલન અને રિસાયક્લિંગ વિશે વિચારી શકો છો. આમાંના કોઈપણ તત્વો ટકાઉ અને નૈતિક સિદ્ધાંતોને સમાવી શકે છે.

વેસ્ટિવના સીઇઓ, મિક બ્રેઇટરમેન-લોડરે જણાવ્યું હતું કે, “સસ્ટેનેબિલિટી એ આપણા માટેનું મુખ્ય મૂલ્ય છે. “તે અમારા વ્યવસાયને આંતરિક અને બાહ્ય રીતે અસર કરે છે, [અમારા બ્રાંડિંગથી], અમારા રોકાણના મોડલથી લઈને, ઑફિસમાં અમે શું નાસ્તો કરીએ છીએ.”

તમારા વ્યવસાયને બનાવતા ભાગને ધ્યાનમાં લીધા વિના, જો તમે તમારા વ્યવસાયના મૂલ્યોના મહત્વપૂર્ણ ભાગ તરીકે સ્થિરતાને વ્યાખ્યાયિત કરો છો, તો તે સ્વાભાવિક રીતે તમારે જે નિર્ણયો લેવાના છે તેની જાણ કરશે અને દરેક સ્તરે વધુ ટકાઉ વ્યવસાય મોડેલ બનાવશે.

2. બોક્સની બહાર વિચારો.

નાના વ્યવસાયો માટે નૈતિક અને પરવડે તેવા બંને ભાગીદારો શોધવા મુશ્કેલ બની શકે છે. મોટાભાગની સ્થાપિત સપ્લાય ચેઇન્સ, ઉદાહરણ તરીકે, ટકાઉ અને નૈતિક સિદ્ધાંતોને પૂર્ણ કરવા માટે સેટ કરવામાં આવી નથી.

ઇન્ડસ્ટ્રીસ્ટાર સોલ્યુશન્સના સ્થાપક અને સીઇઓ વિલિયમ ક્રેને જણાવ્યું હતું કે, “ખરેખર ટકાઉ બિઝનેસ મોડલ અથવા સપ્લાય ચેઇન એ એક પગલું પરિવર્તન છે, જ્યાં તમારે બજારને વધુ સંબોધવા માટે મોટા ફેરફારો કરવા માટે વર્તમાન વ્યાપાર માળખાને ખલેલ પહોંચાડવા વિશે વિચારવું જોઈએ.” “તમારી કંપની અને તમારા સપ્લાયર્સે નવા ઉદ્યોગ માળખાં બનાવવા માટે વ્યૂહરચનાકારોની જેમ વધુ વિચારવાની જરૂર છે.”

નોટ્રાના સનગ્લાસ માટે સપ્લાય ચેઇન બનાવતી વખતે, ફિનિંગ અને તેના ભાગીદારોએ તેમના વિકલ્પોની શોધમાં લાંબો સમય પસાર કરવો પડ્યો. ઓછા ખર્ચાળ સપ્લાયર્સ નૈતિક ઉત્પાદન પ્રક્રિયા માટે તેમની જરૂરિયાતોને પૂર્ણ કરતા ન હતા, જ્યારે મોટાભાગના સનગ્લાસ બનાવવા માટે ઉપયોગમાં લેવાતા ઉદ્યોગ-માનક પ્લાસ્ટિક પર્યાવરણને અનુકૂળ નહોતા. તેમની શોધ આખરે તેમને ઇટાલીમાં એક એવી સુવિધા તરફ દોરી ગઈ જેમાં પ્લાન્ટ-આધારિત, પ્લાસ્ટિક જેવી સામગ્રીનું ઉત્પાદન થયું, જ્યાં તેઓ તેમના સનગ્લાસ પણ કામદારોની સારવાર માટે તેમના ધોરણો અનુસાર ઉત્પાદિત કરી શકે.

ભલે તમે નૈતિક સપ્લાય ચેઇન બનાવવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યાં હોવ, ઇકો-ફ્રેન્ડલી પેકિંગ મટિરિયલ્સ શોધી રહ્યાં હોવ, માર્કેટિંગ પ્લાન ડેવલપ કરી રહ્યાં હોવ અથવા તમારા બિઝનેસ મૉડલમાં ઉદ્ભવતા અન્ય કોઈપણ પડકારને ઉકેલવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યાં હોવ, ઉદ્યોગના ધોરણોની બહારનો વિચાર ઘણીવાર વધુ ટકાઉ ઉકેલ તરફ દોરી જાય છે. . વિદેશી જોવામાં, તમારા ઉદ્યોગની બહારના વ્યવસાયોનું અનુકરણ કરવામાં અથવા તમારા માટે અગાઉ કયા અજાણ્યા સંસાધનો ઉપલબ્ધ છે તે જોવામાં ડરશો નહીં.

3. અપૂર્ણતા સ્વીકારો.

ફિનિંગ અને તેના ભાગીદારો તેમના વ્યવસાયના દરેક સ્તરે સ્થિરતાને સમાવવા માટે સખત મહેનત કરે છે. તેમની પેકિંગ સામગ્રી, ઉદાહરણ તરીકે, પ્લાસ્ટિકને ટાળો, અને પેકેજિંગ નોટ્રા સનગ્લાસ કમ્પોસ્ટેબલ છે. પરંતુ તેઓ કંપનીની વેબસાઈટ પર સ્વીકારે છે કે કંઈ પણ પરફેક્ટ નથી.

સનગ્લાસની ફ્રેમ બાયોડિગ્રેડેબલ હોવા છતાં, લેન્સને કચરાપેટીમાં ફેંકી દેવા પડે છે. જોકે ફિનિંગને તે આખરે બદલાવું જોઈએ, તેણી તેને નિરાશ થવા દેતી નથી.

“સંપૂર્ણતા શક્ય નથી,” તેણીએ કહ્યું. “પરંતુ યોગ્ય દિશામાં તે બધા નાના પગલા સમય જતાં નોંધપાત્ર અંતર ઉમેરશે.”

લોસ એન્જલસમાં ગ્રીનબાર ડિસ્ટિલરીએ ઘણા સ્પર્ધકો દ્વારા પસંદ કરાયેલી ભારે, “લક્ઝુરિયસ” બોટલોને નકારીને અને વધુ પર્યાવરણને અનુકૂળ હળવા વજનના ગ્લાસનો ઉપયોગ કરીને અપૂર્ણ, ટકાઉ પ્રેક્ટિસને તેની શૈલીનો ભાગ બનાવી છે, જે કંપનીને લગભગ 30% બચાવે છે.

જો કે તમારા વ્યવસાય મોડેલે તમારા ટકાઉ અને નૈતિક સિદ્ધાંતોને દરેક સ્તરે સમાવિષ્ટ કરવાનો પ્રયત્ન કરવો જોઈએ, તે તમારા બજેટ, ઉદ્યોગ અથવા અન્ય મર્યાદાઓને કારણે શક્ય ન બને. તે તમને શરૂઆતથી તમે જે કરી શકો તે કરવાથી રોકવું જોઈએ નહીં.

જેમ જેમ વધુ ટકાઉ વ્યવસાયો બજારમાં પ્રવેશે છે, તેમ તમે શોધી શકો છો કે અન્ય સપ્લાય ચેન, સામગ્રી અથવા ભાગીદારી ઉપલબ્ધ અને પોસાય એમ બંને બની જાય છે. પછી, જેમ જેમ તમારી કંપની વધે છે અને વિસ્તરતી જાય છે તેમ, તમે તમારા ઉદ્યોગમાં ફેરફારને અસર કરવા અથવા તમારા બજેટની બહારના ઉકેલોનો લાભ લેવા માટે વધુ સારી રીતે સ્થિત થશો.

4. સામાજિક માર્કેટિંગ અપનાવો.

સામાજિક મીડિયા અને બ્લોગ્સ પર #zerowastelife, #minimalistliving, #organic અને અન્ય ટકાઉપણું પ્રથાઓના સમર્પિત અનુયાયીઓ સાથે, ટકાઉ વ્યવસાય તરફની ચળવળ મજબૂત ઑનલાઇન હાજરી ધરાવે છે. આ સામાજિક સમુદાયોનો લાભ લેવાથી તમને મર્યાદિત માર્કેટિંગ બજેટ સાથે પણ વિશાળ અને સંલગ્ન પ્રેક્ષકો સુધી પહોંચવામાં મદદ મળી શકે છે.

“નોત્રા ખાતેના અમારા માર્કેટિંગ પ્રયાસો ખરેખર સુંદર આઉટડોર ફોટોગ્રાફી બનાવવા પર કેન્દ્રિત છે,” ફિનિંગે કહ્યું. તેણી સમજાવે છે કે, આ છબીઓ ઓનલાઈન લોકપ્રિય છે, જેણે સોશિયલ મીડિયા સમુદાયોમાં સ્વાભાવિક રીતે બ્રાન્ડમાં રસ ફેલાવવામાં મદદ કરી છે.

ટકાઉપણુંમાં રસ ધરાવતા ઉપભોક્તા નૈતિક બ્રાન્ડ્સ દ્વારા બનાવેલ ઉત્પાદનો શોધવા અને શેર કરવામાં પણ સક્રિય છે, જેનો ફિએનિંગ કહે છે કે નોત્રાને પણ ફાયદો થયો છે.

તેણીએ કહ્યું, “મારી પાસે ઘણી સ્ત્રીઓએ મને સંપર્ક કર્યો છે, અને કહ્યું કે તેઓએ નોત્રાને શોધી કાઢ્યું કારણ કે તેમના મિત્રએ અમારા શેડ્સ પહેર્યા હતા અને તે ખૂબ જ સુંદર દેખાતા હતા … ગ્રીન ખરીદવા માંગતા ગ્રાહકોની આ કુદરતી ઇચ્છાએ અમને મદદ કરી છે,” તેણીએ કહ્યું. “લોકો પહેલેથી જ વધારાના માર્કેટિંગ વિના બ્રાન્ડને ખરીદવા અને સપોર્ટ કરવા માંગે છે.”

5. એક સમુદાય બનાવો.

પહેલાથી અસ્તિત્વમાં રહેલા ઓનલાઈન સમુદાયનો ઉપયોગ કરવા ઉપરાંત, તમે તમારા પોતાના સમુદાયના નિર્માણ માટે સભાન પ્રયાસ કરીને તમારી બ્રાન્ડની હાજરી અને માર્કેટિંગ પ્રભાવને વિસ્તૃત કરી શકો છો. લોકપ્રિય બ્લોગર્સને શોધો કે જેઓ તમારી બ્રાંડની નીતિશાસ્ત્ર અને છબી સાથે બંધબેસતા હોય, સામાજિક શેરિંગ માટે તમારું પોતાનું હેશટેગ બનાવો અને તમારા અનુયાયીઓ અને ગ્રાહકો સાથે ઑનલાઇન જોડાવા માટે સમય ફાળવો.

અન્ય ટકાઉ બ્રાન્ડ્સ સુધી પહોંચવાનું ભૂલશો નહીં. આ વ્યવસાયો ઘણીવાર તેમના પોતાના ગ્રાહકોને અન્ય ટકાઉ વ્યવસાયોના કામ અને ઉત્પાદનોનો પ્રચાર કરવા માટે ઊંડાણપૂર્વક રોકાણ કરે છે.

“અન્ય શાનદાર કંપનીઓમાંથી અન્ય ખરેખર રસપ્રદ લીલા ઉત્પાદનો છે, અને અમને તે બ્રાન્ડ્સ અને તેમના પ્રયત્નોને પ્રોત્સાહન આપવાનું ગમશે,” ફિનિંગે કહ્યું. “જ્યારે હું કોઈપણ કંપનીને વધુ ઇકો-કોન્શિયસ બનવાનો ખરેખર પ્રયાસ કરતી જોઉં છું ત્યારે હું રોમાંચિત છું, કારણ કે આપણે બધા એક તરંગ શરૂ કરી રહ્યા છીએ જે વધુને વધુ લોકો આ પ્રયાસમાં જોડાશે.”

ટકાઉ વ્યવસાયોના વિકાસ માટે આ પ્રકારની સમુદાયની વહેંચણી અને સમર્થન આવશ્યક છે. અન્ય નૈતિક બ્રાન્ડ્સ સાથે ક્રિયાપ્રતિક્રિયા કરવાથી તમને નવા સંસાધનો અને બજારો ઍક્સેસ કરવામાં મદદ મળી શકે છે. જો તમે ક્યારેય તમારી જાતને શંકાસ્પદ અથવા સંઘર્ષ કરતા જણાય તો તે તમારા વ્યક્તિગત સિદ્ધાંતો સાથે જોડાયેલો વ્યવસાય બનાવવાના મૂલ્યને વધુ મજબૂત બનાવી શકે છે. તમે તમારા ઉદ્યોગમાં અન્ય લોકોને તેમના પોતાના વ્યવસાય મોડલમાં ટકાઉ સિદ્ધાંતોનો સમાવેશ કરવાનું શરૂ કરવા માટે પ્રોત્સાહિત પણ કરી શકો છો.

સ્થિરતાને તમારા બિઝનેસ મોડલનો ભાગ બનાવો

Leave a Reply

Your email address will not be published.

Scroll to top